Thề Việt Á…

Chủ nhật - 05/02/2023 20:28
Vụ Việt Á hấp dẫn người xem còn ở một khía cạnh khác, nói theo các cụ ngày xưa là “thề cá trê chui ống”.
Trước khi bị lộ, người đầu tiên đưa ra lời thề “chưa bao giờ nhận một đồng nào từ Việt Á” là giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định: “Tôi khẳng định chưa bao giờ nhận khoản tiền nào từ Việt Á cả. Phía CDC đang rà soát lại nội bộ xem có chỗ nào có vấn đề không để điều tra”.

Giám đốc CDC Bắc Giang Lâm Văn Tuấn cũng từng khẳng định chắc như đinh đóng cột với báo chí: “Tôi không nhận một đồng nào từ Việt Á hay Phan Anh (đơn vị được CDC Bắc Giang lựa chọn cung cấp trọn gói, trong đó có 20.000 kit xét nghiệm do Công ty Việt Á sản xuất)”.

Còn ông Hoàng Văn Đức, giám đốc CDC Thừa Thiên – Huế đã có những lời giãi bày tâm huyết trước ống kính phóng viên: "Riêng tôi thì còn phải tốn tiền hơn nữa ấy vì nhiều khi nhân viên họ hay xin thuốc tôi hút (cười). Đời tôi biết những thứ đó nhạy cảm, xác định ngay từ khi dịch bệnh xảy ra rồi nên mình chẳng bao giờ nghĩ đến "hoa hồng". Cơ quan công an làm việc mà các ông ở Việt Á khai dù chỉ mua một ly cà phê cho tôi thì tôi đi tù cũng xứng đáng".

Trả lời báo chí thời điểm cuối năm 2021, giám đốc CDC Nam Định Đỗ Đức Lưu khẳng định bản thân "không nhận bất cứ đồng nào" từ Công ty Việt Á. Tuy nhiên, cơ quan Công an đã xác định, Việt Á đã chi hoa hồng hơn 3 tỉ đồng cho ông Lưu và các đồng phạm.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Lành bộc bạch: trưa 3-12-2021, người của Công ty Việt Á xưng tên Nguyên mang 450 triệu đồng mang túi quà đến nhà, nói là bồi dưỡng cho anh em phòng chống dịch.

Ông Lành cũng khẳng định: “Ngoài lần ông Nguyên đến nhà, từ đó đến giờ bản thân tôi không nhận bất cứ thứ gì của công ty Việt Á hết”.

Giám CDC Hà Nội cũng từng khẳng định 'không mua kit xét nghiệm Việt Á'.

Các vị giám đốc CDC “một lòng một dạ” thề thốt nói trên không bao lâu sau đó đều lần lượt khăn gói vào lò.

Mới đây nhất, một vị cán bộ cao cấp sau khi bị tự nguyện thôi chức đã khẳng định trước đồng bào sự trong sạch của người thân mình: “Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp giám đốc Việt Á”.

Ôi, Việt Á – ngươi là ai mà khiến bao lời thề vừa mới thốt ra đã phải trả giá?

Kính Chiếu Yêu


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Luong truy cap
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay16,026
  • Tháng hiện tại16,026
  • Tổng lượt truy cập55,207,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây