Phú quý giật lùi

Thứ tư - 21/07/2021 20:21
Rồi anh rút ra một kết luận có thể nói mang tầm vóc thời đại mà suốt mấy chục năm qua, chẳng mấy ai quan tâm: “Nhưng tai hại là người ta lại cứ muốn cho họ làm uỷ ban nọ, uỷ ban kia nữa, thế mới chết người ta chứ!”.
Chuyện anh phó phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khăng khăng bảo bánh mì không phải lương thực, thực phẩm khiến dư luận mất ăn mất ngủ mấy ngày qua. Dịch bệnh trên đe dưới búa mà còn phải đau đầu vì một anh quan phó cấp phường. Mệt!

Nhưng mệt không phải ở cái cách ăn nói lộ cộ, trịch thượng, hách dịch của kẻ đầy tớ dân như anh quan phó kia. Mà mệt vì buồn nẫu ruột bởi ngót cả thế kỷ rồi nhưng xem ra cán bộ ta không những không khá lên được mà còn có dấu hiệu tụt lùi. Nói tụt lùi vì chỉ cần mình chững lại là thiên hạ đã bứt lên, có chạy theo cả đời cũng không kịp.

Chắc CCCM đã đoán biết tôi định nhắm đến ai. Thôi thì bí mật làm gì.

Mọi người còn nhớ văn sỹ Hoàng trong truyện ngắn “Đôi mắt” của cụ Nam Cao. Trong truyện có chi tiết anh Hoàng kể về ông hàng cháo lòng làm chủ tịch uỷ ban một khu phố ở Hà Nội hồi chưa đánh nhau với Tây: “Bán cháo lòng thì nó biết đánh tiết canh, chứ biết làm uỷ ban thế nào mà bắt nó làm uỷ ban?”.

Và Hoàng kể tiếp: “ Ông chủ tịch làng này (làng Hoàng tản cư), xem giấy của nhà tôi, thấy đề Nguyễn Thục Hiền, cứ nhất định bảo là giấy mượn của đàn ông. Theo ông ấy, thì đàn bà ai cũng phải là thị này, thị nọ. Chị Hoàng cười nhiều quá, phát ho, chảy cả nước mắt ra”.

Rồi anh rút ra một kết luận có thể nói mang tầm vóc thời đại mà suốt mấy chục năm qua, chẳng mấy ai quan tâm: “Nhưng tai hại là người ta lại cứ muốn cho họ làm uỷ ban nọ, uỷ ban kia nữa, thế mới chết người ta chứ!”.

Đấy, CCCM thấy chưa, cái tội phải gánh của anh phó phường bảo bánh mỳ không phải là lương thực, thực phẩm là rứa đó, rứa đó.

21-7-2021
Nguyễn Duy Xuân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Luong truy cap
50 năm đại thắng mùa xuân
30/4 -  NGÀY HÒA BÌNH
THỐNG NHẤT NON SÔNG


 
70 năm Điện Biên Phủ
70 NĂM CHIẾN THẮNG
ĐIỆN BIÊN PHỦ
Đại thắng mùa xuân 1975
50 NĂM
ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

 
50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay36,660
  • Tháng hiện tại760,563
  • Tổng lượt truy cập54,875,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây