Mùa thơ

Thứ tư - 23/01/2019 03:03
Năm 2018 vừa khép lại nhưng Câu lạc bộ (CLB) văn thơ Hương Đất Dĩ An vẫn còn ngập tràn trong niềm vui. Không vui sao được khi năm 2018 vừa qua là một năm rất thành công của CLB.
Người mở đầu cho mùa gặt bội thu là tác giả Nguyễn Quang Huỳnh. Tháng 5 năm 2018 ông đạt giải khuyến khích cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo phong cách, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh” do tỉnh Bình Dương phát động với tác phẩm “Người về giữ đất” (văn xuôi).

Về thơ, Nguyễn Quang Huỳnh cũng gặt hái được thành công đáng nể. Tham gia cuộc thi thơ với chủ đề “Sống khỏe, sống đẹp” do báo Người cao tuổi tổ chức, ông đã vượt qua 350 tác giả khắp các tỉnh thành trong cả nước để xuất sắc giành giải nhì với bài thơ “Sợi thương”.

Thơ ông phản ánh những nét bình dị trong cuộc sống, như chuyện vợ chồng già chăm chút cho nhau khi tuổi xế chiều, từ bát cơm, chén nước, nâng giấc cho nhau khi trái gió trở trời để cho các con yên tâm công tác.

Những câu thơ thật xúc động:

Các con ơi!
Chiều nay cha nhuộm mái đầu cho mẹ
Mái tóc xanh xưa của mẹ bạc nhiều rồi
Những sợi trắng qua bao ngày mưa nắng
Nhớ sợi xanh của con gái một thời
Mẹ con tảo tần dầu giãi gió sương
Còn đâu dài như cái thời con gái ?
Cái thuở ban đầu quàng ấm cổ cha ...


Tiếp đó là nhà thơ Bùi Công Thái (bút danh là Thái Giang) đạt giải nhì (không có giải nhất) hai lăm liền 2017, 2018 cuộc thi viết về Đất và người Bình Dương do Hội văn học Bình Dương phát động với hai bài thơ “Dòng sông ao thợ” và “Ngã Ba quê”.

Trong cuộc thi nói trên của năm 2018, còn có tác giả Nguyễn Hữu Huống 78 tuổi, hội viên của CLB thơ văn Hương đất Dĩ An đạt giải nhì.

Thành công to lớn của cuộc thi là thông qua các tác phẩm dự thi, người đọc cảm nhận được mảnh đất Bình Dương tươi đẹp đang chuyển mình từng ngày, từng giờ... Đất lành chim đậu, người từ khắp muôn phương về đây tụ hội, chung sức chung lòng xây dựng quê hương giàu đẹp. Bình Dương trở thành biểu tượng cao đẹp của tình đất tình người, là mạch nguồn cảm hứng bất tận của văn thơ.

Còn nhiều, nhiều nữa những vần thơ, câu văn hay của các tác giả CLB Hương Đất Dĩ An năm vừa qua được đăng tải trên các báo địa phương và Trung ương mà tôi không thể kể hết ra đây .

Xin chúc mừng các tác giả vừa đoạt giải.

Xuân mới Kỷ Hợi đang về, kính chúc các thành viên của CLB thơ ca Hương Đất Dĩ An đón mừng năm mới vui khỏe, tràn đầy sức sống, gặt hái tiếp những mùa bội thu trên cánh đồng thi ca tươi đẹp!

An Bình ngày 19/1/2019
Lã Thị Tú
An Bình, Dĩ An, Bình Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

50 năm Di chúc
“Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm
Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”
45 năm chiến tranh biên giới
45 NĂM CUỘC CHIẾN TRANH
BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC
17/2/1979


 
Luong truy cap
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Gạc Ma
CÁC ANH SỐNG MÃI TRONG LÒNG NHÂN DÂN
 
LƯỢT TRUY CẬP TỪ 23-12-2016
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay29,530
  • Tháng hiện tại670,722
  • Tổng lượt truy cập53,971,771
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây