Nguyễn Duy Xuân

http://www.nguyenduyxuan.net


Tọa đàm "Ký ức tháng Tư"

Ngày 21/4, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi tọa đàm “Ký ức tháng Tư” tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột với nội dung tìm hiểu, sẻ chia các tác phẩm viết về đề tài chiến tranh cách mạng của hội viên chuyên ngành văn học thuộc Hội.
 

Tham dự buổi tọa đàm có các văn nghệ sĩ, cùng nhiều khán giả yêu văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của nhà thơ Hữu Chỉnh, Phạm Doanh, Nguyễn Duy Xuân và nhà văn Trúc Hoài, là những tác giả có nhiều tác phẩm viết về đề tài chiến tranh cách mạng được công chúng đón nhận. Trong đó có thể kể đến: Trường ca “Nước mắt Trường Sơn” của nhà thơ Hữu Chỉnh; Tiểu thuyết “Từ sông Krông Bông” của nhà văn Trúc Hoài…

Tọa đàm 'Ký ức tháng Tư'
Các nhà văn, nhà thơ chia sẻ về các tác phẩm đề tài chiến tranh cách mạng tại chương trình

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí gần gũi, cởi mở với những câu chuyện thực tế của các nhà văn, nhà thơ trong quá trình sáng tác. Thông qua những trang thơ, trang văn được các tác giả thể hiện, hình ảnh người chiến sĩ kiên cường; quê hương, đất nước trong cuộc chiến tranh và cả những khát vọng của người dân được thể hiện rõ nét đã mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc.

Cũng trong buổi tọa đàm, những vấn đề khó khăn khi viết về đề tài chiến tranh cách mạng trong thời bình  cũng được các văn nghệ sĩ, công chúng đặt ra để giao lưu, trao đổi; từ đó các hội viên có thêm kinh nghiệm trong quá trình sáng tác.

Mai Sao (Báo Đắk Lắk)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây